Danh mục sản phẩm
Hổ trợ trực tuyến
HỖ TRỢ KỸ THUẬT - 0903.252.672
TƯ VẤN BÁN HÀNG - 024.399.63255
KD 1 - 0968.655.988
KD 2 - 0979.030.252
Fanpage Facebook
Liên kết website
Thống kê
- Đang online 0
- Hôm nay 0
- Hôm qua 0
- Trong tuần 0
- Trong tháng 0
- Tổng cộng 0
NHẬN BIẾT VÀ KHẮC PHỤC HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP TRONG HỆ THỐNG THUỶ LỰC
NHẬN BIẾT VÀ KHẮC PHỤC HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP TRONG HỆ THỐNG THUỶ LỰC
Một vài trường hợp thiết bị thủy lực của bạn gặp vấn đề. Sau đầy là một vài trường hợp nhận biết và khắc phục hệ thống thủy lực.
1. Một vài trường hợp Xylanh thuỷ lực không hoạt động và cách khắc phục:
Xy lanh bị hỏng: có thể kiểm tra tình trạng xy lanh, ty xy lanh có bị cong vênh hoặc ống xy lanh bị trầy xước làm cho phốt pittông bị mòn dẫn đến sự rò rỉ dầu qua pittông.
Van phân phối bị hỏng: chúng ta có kiểm tra coil điện, kiểm tra hệ thống điện, dây kết nối.
Áp suất cung cấp không đủ: kiểm tra kiểm tra áp suất hệ thống.
Đường ống có sự cố: kiểm tra đường ống chỗ xoắn, chỗ lõm và kiểm tra đầu nối.
Tải trọng quá lớn: kiểm tra áp suất hệ thống, tính toán chọn đường kính pittông phù hợp với tải trọng và áp suất sử dụng.
Hệ thống bị lỗi: lắp đặt van không đúng, lắp ngược van 1 chiều, đường ống lắp không đúng.
2. Nhiệt độ dầu thuỷ lực quá cao và cách khắc phục:
Sử dụng dầu thủy lực không đúng tiêu chuẩn, hoặc dầu quá bẩn- vệ sinh hoặc thay thế lọc mới nếu cần thiết.
Bộ giải nhiệt dầu bị hỏng- sửa chữa hoặc thay thế nếu cần thiết.
Thùng dầu thủy lực quá nhỏ- kiểm tra lại kích thước thùng chứa đối với lưu lượng bơm, thể tích thùng chứa phù hợp lớn gấp 3 lần lưu lượng bơm.
Bơm thủy lực không đúng tốc độ - kiểm tra thông số kỹ thuật của bơm và motor.
Mức dầu quá thấp- kiểm tra và thêm dầu.
Van tràn làm việc liên tục do dầu từ bơm qua van tràn về thùng khi hệ thống không làm việc gây tổn thất công suất, sinh nhiệt- thay thế sơ đồ open center hoặc unload
3. Cách khắc phục máy Bơm thủy lực phát ra tiếng ồn hoặc rung động quá mức
Bơm thủy lực hoạt động quá tốc độ- kiểm tra thông số của bơm thủy lực và motor
Sử dụng dầu thuỷ lực không đúng tiêu chuẩn
Thể tích cơ cấu chấp hành quá lớn dẫn đến mức dầu thấp trong thùng dầu
Độ nhớt dầu quá lớn dẫn đến lỗ trống - kiểm tra độ nhớt thay thế dầu phù hợp Nhiệt độdầu quá cao- lắp thêm bộ giải nhiệt dầu
Không khí vào đường hút của bơm dẫn đến:
Bụi bẩn đi vào lọc hút - vệ sinh hoặc thay thế
Kết nối giữa ống hút và lọc hút không chặt - Vặn chặt lại
Mức dầu thấp- kiểm tra mức dầu, thêm dầu nếu cần
Bơm thủy lực bị mòn - sửa chữa hoặc thay thế, kiểm tra lọc dầu
Motor và bơm thủy lực lắp không đồng trục- kiểm tra độ đồngtâm
Khớp nối giữa motor và bơm thủy lực bị mòn hoặc lắp không chặt- vặn chặt hoặc thay thế khớp nối nếu cần.
Van thủy lực tràn có tiếng ồn- kiểm tra điều chỉnh lại (cóthể chỉnh quá thấp hoặc không đúng size)
Van tràn làm việc liên tục do dầu từ bơm qua van tràn về thùng khi hệ thống ở trạng thái không làm việc gây tổn thất công suất, sinh nhiệt- thay thế sơ đồ open center hoặc unload
4. Áp suất đầu ra của bơm thủy lực thấp hoặc không ổn định
Không khí đi vào hệ thống nguyên nhân do:
-Không khí đi vào cơ cấu chấp hành- thay thế cácloại phốt.
-Không khí đi vào bơm – xem điểm 1.
-Không khí đi vào lổ thủng đầu nối hoặc lổ thủng trên ống dẫn- kiểm tra lại các đường ống dẫn, sửa chữa hoặc thay thế mới.
Bơm bị mòn - sửa chữa hoặc thay thế.
Bơm thủy lực không đúng tốc độ hoặc không đúng size- kiểm tra thông số kỹ thuật, lựa chọn bơm và motor tương thích- tốc độ, lưu lượng, công suất.
Khớp nối giữa motor và bơm bị mòn hoặc lắp không chặt- vặn chặt hoặc thay thế khớp nối nếu cần.
Van tràn chỉnh quá thấp- điều chỉnh lại.
5. Áp suất đầu ra của bơm bằng không
Không có dầu hoặc dầu trong thùng thấp- kiểm tra lại mức dầu.
Bơm thủy lực quay không đúng chiều- Kiểm tra lại chiều quay qui định của nhà sản xuất.
Khớp nối giữa motor và bơm bị gãy – kiểm tra sửa chữa hoặc thay thế.
Motor không khởi động- Kiểm tra nguồn điện cung cấp motor, kiểm tra cầu chì, kiểm tra hệ thống dây kết nối, reset lại nút dừng khẩn cấp.
Đường áp suất bị vỡ hoặc không được kết nối- kiểm tra đường ống, tìm chỗ rò rỉ lớn.
6. Xy lanh thuỷ lực đi chậm, rung động hoặc không ổn định
Đường ống dầu thủy lực bị xoắn khi xy lanh di chuyển.
Van điều khiển bị hỏng- van cần vệ sinh hoặc sửa chữa, coil điện có thể bị cháy, kiểm tra lại hệ thống điện cung cấp.
Tải trọng quá lớn- kiểm tra áp suất hệ thống, tính toán chọn đường kính pittông phù hợp với tải trọng và áp suất sử dụng.
Hê thống có không khí đi vào.
Áp suất cung cấp bị dao động.
Xy lanh bị hỏng-kiểm tra tình trạng xy lanh, ty xy lanh có bị cong vênh hoặc ống xy lanh bị trầy xước làm cho phốt pittông bị mòn dẫn đến sự rò rỉ dầu qua pittông.
Bơm thủy lực bị hỏng hoặc bị mòn- sửa chữa hoặc thay thế.
Tin tức liên quan
PHÂN BIỆT MÁY ÉP COS EBS-630 EMEADS CHÍNH HÃNG
PHÂN BIỆT MÁY ÉP COS EBS-510 EMEADS CHÍNH HÃNG
PHÂN BIỆT MÁY ÉP COS EBS-400 EMEADS CHÍNH HÃNG
VHCORP ĐẠI LÝ ĐỘC QUYỀN CỦA THƯƠNG HIỆU EMEADS TẠI VIỆT NAM
PHÂN BIỆT MÁY ÉP COS VÀ CẮT CÁP EMEADS CHÍNH HÃNG
VHCORP ĐẠI LÝ ỦY QUYỀN CỦA THƯƠNG HIỆU OPTTOOLS TẠI VIỆT NAM
VHCORP ĐẠI LÝ ỦY QUYỀN CỦA THƯƠNG HIỆU IZUMI TẠI VIỆT NAM
VHCORP ĐẠI LÝ CHÍNH THỨC THƯƠNG HIỆU YBICO TAIWAN TẠI VIỆT NAM
ĐẠI LÝ CHÍNH THỨC THƯƠNG HIỆU ZUPPER TOOL TẠI VIỆT NAM
Test máy bay rải dây trước khi bàn giao tại điện gió quảng trị
Bàn giao 10 chiếc máy đẩy cáp cho khách hàng tại điện gió bạc liêu
Bàn giao máy hãm dây thủy lực cho khách hàng tại Sóc Trăng